Bông khoáng là gì? những ưu điểm của bông khoáng trong xây dựng

Hiện nay bông khoáng là một vật liệu phổ biến trong xây dựng. Sản phẩm có khả năng tiêu âm, cách âm, chống cháy và cách nhiệt hiệu quả. Cùng công ty Remak tìm hiểu bông khoáng là gì và những ưu điểm vượt trội của vật liệu này trong ngành xây dựng hiện đại.

Lợi ích của việc sử dụng bông khoáng
( Bông khoáng  Remak® )

 

1.Bông khoáng là gì?

Bông khoáng cách âm, cách nhiệt là sản phẩm được tạo ra từ quặng đá Bazan và đá Dolomite nung chảy ở 1600 độ C. Sau đó, nó được thành những sợi mảnh, nhỏ cùng một số loại hóa chất chuyên dụng. Với thành phần 100% là tự nhiên nên bông khoáng có thể tái chế nhiều lần và an toàn với môi trường.

Vì khả năng cách nhiệt chống cháy tốt nên sản phẩm ứng dụng nhiều ở các công trình cần cách nhiệt như: lò điện công nghiệp, chống nóng cho mái tôn nhà xưởng, khu công nghiệp…Bên cạnh đó nó còn được sử dụng cách âm, tiêu âm cho các công trình từ dân dụng như quán bar, vũ trường, quán karaoke… đến quy mô lớn như: bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học…

 

2. Ưu điểm của Bông khoáng Remak® Rockwool

  • Chống cháy : Vì được sản xuất từ đá basalt 100% tự nhiên không bắt lửa nên nó có khả năng chống cháy tốt, chịu nhiệt tới 800°C. Nó ngăn ngừa đám cháy lan rộng đồng thời giảm khả năng hình thành khói và khí độc.

     

  ( Bông khoáng Remak® Rockwool chống cháy)

  • Hệ số giãn nở nhiệt thấp: Nhờ có hệ số giãn nở nhiệt thấp, các sản phẩm Remak® Rockwool chỉ bị thay đổi về kích thước bởi nhiệt độ ở mức rất nhỏ. Điều đó giúp cho lớp màng chống thấm trên bề mặt (nếu có) không bị tổn hại.
  • Hệ số hấp thụ nước thấp: Các sản phẩm Remak® Rockwool có khả năng hấp thụ hơi nước thấp 0,03% (ASTM C 1104) và giữ ít hơn 1% lượng nước trên mỗi thể tích (ASTM 209).
  • Cách nhiệt tốt và tiết kiệm năng lượng: Hệ số dẫn nhiệt thấp K< 0.045m. K giúp hạn chế tình trạng truyền nhiệt ra ngoài và ngược lại, giúp tiết kiệm điện năng.
  • Kháng khuẩn và nấm mốc: Remak® Rockwool được sản xuất từ vật liệu vô cơ và do đó nấm mốc hay vi khuẩn rất khó phát triển trên bề mặt. Điều đó đảm bảo rằng những tác nhân như nấm mốc hay vi khuẩn sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của sản phẩm.
  • Tiêu âm, cách âm hoàn hảo: Nhờ cấu trúc sợi không định hướng Remak® Rockwool có khả năng hấp thụ âm thanh tuyệt vời, giúp mang lại môi trường thoải mái, dễ chịu, yên tĩnh cho người sử dụng.
  • Giảm phát thải: Remak® Rockwool được sản xuất với tối thiểu 40% nguyên liệu tái chế, trong đó bao gồm xỉ gang, đá basalt tự nhiên và một phần sản phẩm phế thải được thu hồi tái chế lại trong quá trình sản xuất.
  • Không chứa chất độc hại: Remak® Rockwool đáp ứng được hầu hết các chỉ tiêu môi trường bao gồm như:

           – Không có chất khí ảnh hưởng tầng Ozone

           – Không chứa HCFC và HC

           – Không chứa amiang

Xem thêm: Các giải pháp ứng dụng bông khoáng

3. Các dạng bông khoáng Remak® Rockwool

Bông khoáng có tỷ trọng đa dạng từ 40kg/m3 cho đến 180kg/m3. Nó được sản xuất đa dạng về loại hình: dạng cuộn, dạng ống, dạng tấm. Tùy vào mục đích sử dụng mà được sản xuất định hình cho phù hợp.

              

Lợi ích mang lại

            ( Các dạng bông khoáng Remak® Rockwool)

 

Để nâng cao các đặc tính của sản phẩm bông khoáng giúp quá trình thi công được nhanh hơn còn có thêm các loại như: bông khoáng phủ bạc, phủ lưới kẽm, bọc vải tiêu âm

4. Những lưu ý khi sử dụng bông khoáng 

 Là vật liệu có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, khi sử dụng bông khoáng cũng phải lưu ý những đặc điểm sau:

– Khi thi công lắp đặt bông khoáng phải đeo găng tay chuyên dụng. Mặc quần áo bảo hộ và sử dụng khẩu trang hoặc mặt nạ phòng bụi.

– Khi dọn dẹp, không nên dùng chổi vì chổi không thể làm sạch những vụn bông khoáng. Sử dụng máy hút bụi để dọn dẹp khu vực làm việc sau khi thi công. Khu vực thi công nên được mở cửa thông gió. Để đảm bảo việc thi công và lắp đặt bông khoáng thuận lợi nên sắp xếp khu vực thi công gọn gàng.

– Khi bị bụi bông khoáng bay vào người, rửa lại bằng nước lạnh và thay quần áo ngay khi có thể. Tuyệt đối không nên chà xát vào vùng da bị dính bụi vì dễ bị kích ứng.

Tại công ty Remak® các sản phẩm bông khoáng được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về an toàn về cháy nổ,hệ thống cách nhiệt và phòng cháy chữa cháy. Cam kết mang đến cho người tiêu dùng mức giá tốt nhất thị trường. Quý khách vui lòng liên hệ Hotline để được chuyên viên tư vấn đặt hàng hoặc xem bảng giá bông khoáng

—————————–

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT REMAK

Trụ sở chính: Lô 10 KCN Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội

Kho Mỹ Đình: Đối diện 304 đường K2( Nguyễn Văn Giáp) Cầu Diễn, NTL,Hà Nội

Nhà Máy: KCN Mông Hóa, Hòa Bình

Kho Đà Nẵng: Lô 35, Đường số 4, KCN Đà Nẵng, P.An Hải, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Sài Gòn: Số 181 đường Dương Công Khi, Tân Hiệp, Hooc Môn, TP. HCM

🌐Trang web: https://www.tieuam.com 

 📍  Facebook: https://www.facebook.com/remakvietnam 

📞Đường dây nóng: 0938.993.665

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *